top of page
ค้นหา

📌นักวิชาการศึกษาเสนอ 'หยุดเรียนทั่วประเทศ 1 ปี' เหตุเรียนออนไลน์ไร้ประสิทธิภาพ งานวิจัยชี้เด็กไทยเค


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ นักวิชาการด้านการศึกษา เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้นักเรียนต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์มาเป็นเวลานาน ซึ่งปัญหาใหญ่ของการเรียนออนไลน์ คือ เด็กทั่วประเทศโดดเรียนกว่า 20% ทำให้เห็นว่าการเรียนออนไลน์ทำให้เด็กเครียดจนต้องโดดเรียน ดังนั้น ถ้ายังจะต้องเรียนออนไลน์ต่ออีก 1 ปี คิดว่าการศึกษาไทยน่าเป็นห่วงอย่างมาก ทั้งในเชิงคุณภาพ ความถดถอยทางการศึกษา และสุขภาพจิตของเด็ก

ศ.ดร.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีเด็กติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่พบข้อมูลเด็กเสียชีวิตจากการติดเชื้อ ดังนั้น อยากเสนอให้ ศธ.นำงบประมาณที่ใช้สร้างโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษา มาจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา และเด็กทั่วประเทศจะดีกว่า ถ้า ศธ.ยังไม่หาวัคซีนมาให้เด็ก และดึงเวลาโดยให้เด็กเรียนออนไลน์ จะสร้างความเลวร้ายต่อระบบการศึกษาของประเทศอย่างมาก


ที่มา: https://bit.ly/3jAqZBc


อย่าลืมกดติดตามเพจ จะได้ไม่พลาด content ดีๆเกี่ยวกับการศึกษา Facebook: https://www.facebook.com/findustutor สอบถามคอร์สเรียน/ตามหาติวเตอร์ส่วนตัว สอบถามได้ค่ะ Line: @020oygxf https://lin.ee/31CLG06A7 Website: www.findustutor.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page